Nội thất Hòa Phát chia sẻ một số chú ý khi thiết kế văn phòng diện tích hạn chế

Có khá nhiều nhà lãnh đạo hiện nay chọn phương án thuê phòng ở các tòa nhà chung chư hay cao ốc để làm văn phòng làm việc cho công ty, doanh nghiệp của mình. Đây được xem là giải pháp tối ưu nhất trong giai đoạn kinh tế khó khăn như ngày nay, giúp các doanh nghiệp tiết kiệm được một khoảng lớn chi phí đầu tư xây dựng. Tuy nhiên, các văn phòng lại thường có diện tích khá hạn chế, điều này gây cản trở ít nhiều đến các hoạt động của mọi người trong công việc hàng ngày. Vì thế mà việc thế kế nội thất sao cho thật sự hợp lý để có thể tiết kiệm tối đa không gian là một điều vô cùng quan trọng. Để tìm ra giải pháp cho vấn đề này, mời bạn cùng nội thất Hòa Phát tham khảo bài viết sau đây.

f:id:noithathoaphatz:20180626185734j:plain

Lưu ý trong việc chọn lựa mẫu mã của các sản phẩm nội thất văn phòng

Khi thiết kế nội thất cho văn phòng làm việc có diện tích nhỏ thì nên nhớ hãy ưu tiên sử dụng các sản phẩm nội thất đa năng, kích thước nhỏ, gọn nhẹ. Ví dụ như khi chọn bàn làm việc thì nên chọn những sản phẩm có các ngăn kéo và hộc tài liệu, sử dụng tủ cao và các loại giá treo để tiết kiệm diện tích, tăng thêm được không gian để bố trí các vật dụng khác.

Nên chọn các sản phẩm nội thất có kiểu dáng phù hợp với thiết kế văn phòng và các sản phẩm ấy phải đồng bộ với nhau. Nếu văn phòng làm việc có diện tích nhỏ mà lại sử dụng các món đồ rườm rà, không đồng bộ và phù hợp với thiết kế văn phòng thì văn phòng làm việc của bạn sẽ trở nên xấu đi và kém chuyên nghiệp hơn. Ngược lại, nếu sử dụng các sản phẩm nội thất đơn giản nhưng đồng bộ với nhau sẽ làm cho văn phòng của bạn trông đẹp và ấn tượng hơn. Để có thêm nhiều lựa chọn về các sản phẩm nội thất, bạn có thể đến với Nội thất Hòa Phát.

f:id:noithathoaphatz:20180626185746j:plain

Chọn bàn ghế thích hợp cho văn phòng

Một mẹo nhỏ để văn phòng làm việc nhỏ trông rộng rãi hơn đó là: kê bàn làm việc sát với tường của căn phòng ở những góc không cản trở lối đi bởi vì điều này sẽ tạo nên sự gọn gàng và rộng rãi hơn. Nên dùng các kiểu bàn làm việc hình chữ L, hình chữ nhật để dễ dàng kê sát vào tường. Bạn có thể tìm mua những sản phẩm bàn ghế văn phòng chất lượng nhất tại cửa hàng nội thất Hòa Phát tphcm.

Ghế làm việc chân gấp là lựa chọn bạn có thể tham khảo khi thiết kế nội thất cho văn phòng nhỏ vì ghế gấp có thể gấp gọn lại khi không sử dụng, rất tiện lợi. Tùy vào tính chất sử dụng và diện tích cho phép của căn phòng mà bạn nên chọn ghế chân xoay, lưng trung, lưng thấp, ghế có tay vịn hoặc không có,…

f:id:noithathoaphatz:20180626185800j:plain

Chú ý về màu sắc

Với các văn phòng làm việc có diện tích nhỏ thì điều tối kỵ là sử dụng các màu tối vì sẽ làm cho không gian bị bó hẹp lại, nên chọn các màu sáng như vàng nhạt, xanh lá cây, xanh nhạt. Ngoài ra, có thể treo thêm vài bức tranh để căn phòng có điểm nhấn hơn.. Nội thất đơn giản nhưng vẫn đáp ứng đầy đủ công năng cùng sử dụng màu sắc tươi sáng, sử dụng cửa kính to,… là giải pháp giúp bạn có thể thiết kế được văn phòng làm việc như ý thích.

Sử dụng vách ngăn cho văn phòng

Văn phòng làm việc có diện tích nhỏ thì sẽ rất khó khăn cho việc phân chia các phòng ban, chỗ ngồi làm việc. Sử dụng vách ngăn là cách mà nhiều nơi thường sử dụng để phân chia nơi làm việc, tuy nhiên phương pháp này khá bất cập vì nó sẽ khiến cho văn phòng rối và chật hẹp hơn nhiều. Với những văn phòng làm việc có diện tích nhỏ thì nên áp dụng xu hướng thiết kế mở để mọi người cùng sử dụng chung nhằm giúp trao đổi công việc dễ dàng hơn và đặc biệt là giúp không gian văn phòng trở nên rộng hơn.

Nếu nhất thiết phải phân chia thành các khu vực riêng biệt thì nhất định không sử dụng các loại vách ngăn gỗ, vách ngăn thạch cao vì chúng rất bí bách và thay bằng vách ngăn kính trong suốt. Bởi vì vách ngăn kính trong suốt sẽ giữ được độ thoáng đãng cho văn phòng. Bạn có thể đến với Nội thất Hòa Phát, sản phẩm vách ngăn văn phòng của Hòa Phát có rất nhiều kiểu dáng khác nhau để bạn chọn lựa.

f:id:noithathoaphatz:20180626185824j:plain

Sử dụng khung kính cho văn phòng

Những văn phòng làm việc nhỏ nên dùng những khung cửa kính lớn để đón nhiều ánh sáng tự nhiên, điều này giúp cho căn phòng trở nên thông thoáng hơn và đỡ chật chội hơn. Khi ánh sáng tự nhiên tràn vào sẽ làm không gian phòng được mở rộng hơn. Có thể bạn sẽ lo ngại rằng ánh sáng chiếu vào sẽ gây nóng bức và không thể làm việc được? Đừng lo, có nhiều cách để điều chỉnh mức độ ánh sáng chiếu vào phòng chẳng hạn như dùng rèm, mái che. Những tấm rèm kiểu cách sẽ góp phần làm cho văn phòng trở nên ấn tượng hơn.

f:id:noithathoaphatz:20180626185844j:plain

Trên là một số chia sẻ của nội thất Hòa Phát trong việc thiết kế cho văn phòng có diện tích. Hy vọng bạn đã có thêm những ý tưởng mới để có thể thiết kế văn phòng của mình thật hợp lý và chuyên nghiệp

Nếu bạn có nhu cầu chọn mua các sản phẩm nội thất văn phòng, mời bạn đến với nội thất Hòa Phát Sài Gòn hoặc liên hệ với chúng tôi để có được những tư vấn tận tình nhất qua địa chỉ:

Nội thất Hòa Phát – hoaphatmiennam.vn

Địa chỉ: 55 Bạch Đằng, Phường 15, Quận Bình Thạnh, TPHCM

Số điện thoại tư vấn: (028)3511.8666

Hotline: 0901.689.678 – 0916.032.039

Gọi khiếu nại: 0906.727.729

Web: hoaphatmiennam.vn/

hoaphatmiennam.com.vn/